ข้อแนะนำประชาชน

สปสช.เผย ผู้ป่วยโควิด รักษาด้วยการแพทย์ทางไกลผ่าน 3 แอปฯ กว่า 9 พันครั้ง รับยาที่ร้าน 5.5 หมื่นครั้ง

01 กันยายน,2565 | Piroonruk Art-han

สปสช.เผย ผู้ป่วยโควิด รักษาด้วยการแพทย์ทางไกลผ่าน 3 แอปฯ กว่า 9 พันครั้ง รับยาที่ร้าน 5.5 หมื่นครั้ง
📅 ข้อมูล ณ วันที่ 30 ส.ค. 65 สอบถามเพิ่มเติม สายด่วน สปสช. โทร 1330
🔔 ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในฐานะโฆษก สปสช. เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาและลดความแออัดในการเข้ารับบริการที่โรงพยาบาล
.
📢 สปสช. จึงได้ร่วมกับผู้ให้บริการระบบการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ทั้ง บริษัท กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการแอปฯ Good Doctor Technology และ ทรู เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาแอปฯ MorDee (หมอดี) และบริษัท คลิกนิก เฮลท์ จำกัด ผู้ให้บริการแอปฯ Clicknic (คลิกนิก) เพื่อให้การดูแลและรักษาผู้ป่วยโควิด-19
.
📢 จากการให้บริการที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา จนถึง 30 ส.ค. 65 มีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับบริการสะสม เป็นจำนวน 9,043 ครั้ง หรือเฉลี่ย 177.3 ครั้ง/วัน ในจำนวนนี้เป็นการเข้ารับบริการกับแอปฯ Good Doctor เริ่มบริการ 11 ก.ค. จำนวน 4,942 ครั้ง, รับบริการกับแอปฯ MorDee เริ่มบริการ 13 ก.ค. จำนวน 1,950 ครั้ง และรับบริการกับแอปฯ Clicknic เริ่มบริการ 28 ก.ค. จำนวน 2,151 ครั้ง ซึ่งในส่วนของ สปสช. ครอบคลุมค่าใช้จ่ายเฉพาะผู้ป่วยสิทธิบัตรทอง ที่ผ่านมาประชาชนเข้ารับบริการรวม 64,115 ราย ข้อมูล ณ 24 ส.ค. 65

📞 สอบถามเพิ่มเติม สายด่วน สปสช.: 1330 หรือ Line Officail สปสช.

ที่มา: สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

ศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา
ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม